แกะกล่องรีวิว The Robot Spirits : Doraemon

ต้องบอกก่อนว่า The Robot Spirits : Doraemon ตัวนี้ ไม่ใช่ของออกใหม่ แต่ออกมานานมากหลายปีแล้วครับ ซึ่งตอนแรกก็ไม่คิดจะเก็บหรอก เพราะตอนออกมาแรกๆ ราคาก็สูงอยู่นิดหน่อย (หลักพัน) แต่ช่วงถึงปลายปีที่ผ่านมา มีงานเซลล์ของเล่น แล้ว บก.นิตยสาร Power Up ไปเจอเข้าในราคาน่าคบหา (หลักร้อย) ก็เลยถามผมว่า เอาไหม พอเห็นราคาแล้วผมก็เลยตัดสินใจซื้อมานั่นแหละครับ

ปกติไลน์นี้จะเน้นหุ่นยนต์ยักษ์เป็นหลัก ไม่คิดว่าจะทำม่อนออกมาขายด้วย

ทว่ากว่าที่โดราเอม่อนกล่องนี้จะมาถึงมือผม ก็ต้องรอกันข้ามปีทีเดียว เนื่องจากว่า บก.ท่านนั้นลืมส่ง (แฮ่) บวกกับช่วงโควิดระบาดด้วย เลยไม่มีโอกาสนัดเจอกัน พอของมาถึงมือ ก็รู้สึกว่า มันก็คุ้มราคานะครับ เพราะนอกจากตัวโดราเอม่อนแล้ว ในกล่องก็มีออฟชั่นมาให้เล่นเพียบ ทั้งของวิเศษ ใบหน้าเพิ่มให้อีก 2 แบบ ลูกตาให้เปลี่ยนอีก 4 คู่ (รวมเป็น 5 คู่) เรียกได้ว่าถอดเปลี่ยนเล่นกันสนุกเลยล่ะ

มีใบหน้า ดวงตาให้เปลี่ยนหลายแบบ

จุดที่น่าสนใจคือ ตรงส่วนมือกลมๆ ของโดราเอม่อนนั้น สามารถถือขนมโดรายากิ หรือไฟฉายย่อส่วนได้ เพราะที่มือมีกลไกแม่เหล็กอยู่ครับ เช่นเดียวกับคอปเตอร์ไม้ไผ่ และหูแมวที่สามารถติดลงส่วนหัวได้โดยไม่ต้องมีรูเสียบให้เกะกะสายตาก็เพราะมีแม่เหล็กอยู่ข้างในด้วยเช่นกันครับ ส่วนกระเป๋าวิเศษหน้าท้องนั้นสามารถแง้มได้นิดหน่อย เพื่อให้เราเอาประตูไปที่ไหนก็ได้ใส่เข้าไปได้ครับ

มือกับหูมีแม่เหล็กติดอยู่

เรียกได้ว่าแม้จุดขยับจะมีไม่เยอะ (เพราะโดราเอม่อนแขนขาสั้น) แต่ลูกเล่นนั้นถือได้ว่ามีให้เล่นเพียบ ถ้าใครเจอราคาไม่ถึงพันนี่ขอแนะนำซื้อเลยครับ น่าเก็บมาก ส่วนใครอยากดูแบบคลิป ผมก็มีคลิปรีวิวมาให้ด้วย ซึ่งตอนที่ออกมาวางจำหน่ายนี่เห็นว่ามีโนบิตะมาเข้าคู่กันด้วยนะครับ ถ้าเจอก็อาจจะซื้อมาเล่นอีกตัวละกัน (ในราคาไม่แพงนะ)

ใครสนใจดูแบบคลิปก็ด้านล่างเลยครับ

รีวิวแบบคลิปครับ