[ดูจบแล้ว] เธอผู้อันตรายต่อใจผม The Dangers in My Heart

เอาจริงๆ นะ ตอนแรกๆ ที่เห็นชื่อเรื่อง เธอผู้อันตรายต่อใจผม แล้ว ผมรู้สึกเฉยๆ มาก เพราะตอนนั้นผมเห็นปกคอมมิคเล่ม 1 แล้วรู้สึกว่าไม่ค่อยน่าสนใจเท่าไหร่ (ขออภัยแฟนเรื่องนี้ด้วย) และผมก็เริ่มเอียนๆ การ์ตูนแนวหนุ่มโอตาคุกับสาวสวย (แถมโนตม) แล้วด้วย เพราะหลังๆ อนิเมแนวนี้เริ่มจะมีมาเยอะพอสมควร

แต่พอได้มีเวลามานั่งดูจริงๆ แล้ว ผมกลับรู้สึกว่า งานนี้ Shin-Ei Animation สตูดิโอเก่าแก่ผู้รับผิดชอบทำอนิเมเรื่องนี้งานดีอีกแล้ว เพราะโดยส่วนตัวผมค่อนข้างถูกใจลายเส้นอนิเมเรื่องนี้พอสมควร และผมเพิ่งมารู้ว่า ผู้เขียนการ์ตูนเรื่องนี้คือผู้เขียน สามรั่วตัวแสบ (Mitsudomoe) มาก่อน ก็เลยเริ่มรู้สึกว่า เธอผู้อันตรายต่อใจผม น่าจะมีอะไรที่ไม่ธรรมดาไม่แพ้กัน ซึ่งพอได้ดูอนิเมไปเรื่อยๆ ก็เริ่มรู้สึกว่า เรื่องนี้สนุกกว่าที่คาดมากๆ

พล็อตเรื่องก็ง่ายๆ ครับ เรื่องราวความสัมพันธ์ของ อิชิคาวะ เคียวทาโร่ หนุุ่มโอตาคุผู้แสนมืดมน กับสาวสวย ยามาดะ อันนะ ที่แสนร่าเริง แถมเป็นนางแบบ และแทบจะเป็นขั้วตรงข้ามกับอิชิคาวะทุกอย่างราวกับอยู่กันคนละโลก แต่ทั้งสองกลับได้มารู้จักและเริ่มสนิทสนมกันเรื่อยๆ เริ่มต้นมาจากการที่อิจิคาวะรู้ว่ายามาดะชอบกินขนมมากๆ และแอบมากินขนมอยู่ในห้องสมุดที่อิชิคาวะชอบมาสิงสถิตอยู่ จนเริ่มที่จะรู้จักตัวตนของกันและกันมากขึ้น

เนื้อเรื่องในอนิเมเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ของทั้งสองออกมาได้อย่างน่ารักและน่าสนใจ แม้กลายๆ จะดูเหมือนว่ายามาดะจะเป็นฝ่ายรุกหนุ่มเก็บกดอย่างอิชิคาวะมากกว่า (และบางครั้งก็แอบมีมุกเสื่อมแทรกในเรื่องบ้าง สมกับที่เป็นผู้เขียน สามรั่วตัวแสบ แถมยังมีมุกล้อเลียนวงการการ์ตูนอีก) แต่เนื้อเรื่องจะค่อยๆ เฉลยถึงตัวตนของทั้งสอง รวมถึงเรื่องราวภูมิหลังในอดีต เรื่องราวของครอบครัวทั้งสองฝั่ง ซึ่งทำให้โลกของอิชิคาวะและยามาดะที่เหมือนจะอยู่กันคนละโลกค่อยๆ เชื่อมต่อกันจนกลายเป็นความสัมพันธ์ที่น่าสนใจและน่าติดตามว่า เรื่องราวของคู่นี้ จะลงเอยแบบไหน

ตัวอนิเมผลิตโดย Shin-Ei Animation สตูดิโอเก่าแก่ที่อยู่ในวงการมานานกว่า 50 ปี และมีผลงานที่รันวงการอย่างโดราเอม่อน (ตั้งแต่ปี 1979 จนถึงปัจจุบัน) และชินจังจอมแก่น (ตั้งแต่ปี 1992 จนถึงปัจจุบัน) ซึ่งแค่สองเรื่องนี้ก็หากินได้ไม่รู้จบแล้ว แต่ Shin-Ei ก็มีผลงานดีๆ ถูกใจวัยรุ่นอีกมากอาทิ รักอลวนคนสลับบ้าน (A Couple of Cuckoos) และ แกล้งนัก รักนะรู้ยัง? เป็นต้น ซึ่ง เธอผู้อันตรายต่อใจผม ก็น่าจะเป็นอนิเมท็อปฟอร์มอีกเรื่องของค่ายนี้ ที่ประสบความสำเร็จแบบเกินคาดมากๆ ซึ่งถ้านับเฉพาะซีซันนี้ ผมให้เรื่องนี้ติด 1 ใน 5 เรื่องที่ชอบที่สุดประจำซีซันเลยครับ

ปล.ล่าสุด เธอผู้อันตรายต่อใจผม ประกาศสร้างซีซัน 2 แล้วนะครับ ออนแอร์ปีหน้า