[ดูจบแล้ว] เธอผู้อันตรายต่อใจผม ซีซัน 2 The Dangers in My Heart S2

หลังจากที่ เธอผู้อันตรายต่อใจผม ซีซันแรกออกอากาศจบไปเมื่อกลางปี 2023 ด้วยกระแสที่ค่อนข้างแรงก็ทำให้อนิเมเรื่องนี้มีการประกาศซีซัน 2 และได้ออกอากาศไปเมื่อ 7 มกราคมปีนี้ และจบซีซันไปด้วยความยาว 13 ตอน และดูเหมือนว่ากระแสของซีซัน 2 จะดีกว่าซีซันแรกอีก

สำหรับเรื่องราวในซีซัน 2 ก็ยังเป็นเรื่องราวความสัมพันธ์ของ อิชิคาวะ เคียวทาโร่ หนุุ่มโอตาคุผู้แสนมืดมน กับ ยามาดะ อันนะ สาวสวยประจำรุ่นที่แทบจะเป็นขั้วตรงข้ามกับอิชิคาวะทุกอย่างราวกับอยู่กันคนละโลกเดียวกัน ซึ่งในซีซันนี้ความสัมพันธ์ของทั้งสองจะพัฒนาไปอีกขั้นหนึ่ง และจะไม่ใช่แค่เรื่องของคนสองคนเหมือนในซีซันแรก แต่จะกระทบไปถึงความสัมพันธ์กับคนรอบข้าง ทั้งเพื่อนที่เริ่มระแคะระคายความรู้สึกในใจของทั้งสอง และครอบครัวของทั้งสองฝั่งด้วย

จุดที่ผมค่อนข้างชอบในซีซัน 2 คือ เราจะได้เห็นพัฒนาการของตัวละครที่ไม่ใช่แค่ความสัมพันธ์ของคนสองคน แต่เป็นการเติบโตทั้งในด้านร่างกาย จิตใจและวุฒิภาวะ ว่ากันตามตรงคือในภาคนี้ตัวอิชิคาวะเริ่มจะหลุดพ้นจากความเบียว เริ่มเป็นผู้ใหญ่ขึ้น ตัวยามาดะเองก็เริ่มที่จะหลุดจากนิสัยเด็กๆ และต้องมาอยู่ในจุดที่ต้องเลือกระหว่างความชอบ ความสัมพันธ์กับคนรอบข้าง ความรับผิดชอบต่อหน้าที่การงาน และอนาคต ที่ไม่ได้มีแค่การอ่อยกันไปมาเหมือนหมาหยอกไก่ในซีซันแรก แต่ว่าทั้งอิชิคาวะและยามาดะเองในภาคนี้ก็เริ่มที่จะซื้อตรงกับความรู้สึกตัวเอง กล้าพูดความในใจกับคนอื่นมากขึ้น การเติบโตอย่างรวดเร็วของตัวละครหลักทั้งสองทำให้บางทีผมก็ลืมไปเหมือนไปว่า ทั้งคู่เพิ่งจะเรียนอยู่ชั้น ม.ต้นเองนะ

และถึงแม้ว่ากระแสของเรื่องนี้จะออกมาดีมาก แต่หากดูจากตอนจบของซีซัน 2 ที่ทีมงานชินเอย์ปล่อยของกันแบบสุดๆ แล้ว อารมณ์เหมือนจะออกมาบอกว่า เรื่องนี้สามารถจบสมบูรณ์ตรงนี้ได้เลย เพราะทั้งยามาดะและอิชิคาวะต่างก็เปิดใจเข้าหากันแล้วและตัดจบซีซันกับแบบฟินๆ ไป ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะมีซีซันใหม่ออกมาหรือเปล่าเพราะเนื้อหาในอนิเมก็ไล่จี้หลังต้นฉบับหนังสือการ์ตูนอยู่พอสมควร คือถ้าหากจะทำต่อก็คงจะไม่ใช่เร็วๆ นี้แน่ๆ และทีมงานก็ยังไม่ออกมาพูดอะไรเกี่ยวกับซีซันใหม่ด้วย ใครชอบเรื่องนี้ก็คงต้องรอกันต่อไปอีกยาวๆ นะ ไม่ก็คงต้องหาหนังสือการ์ตูนมาอ่านต่อแหละ